• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT và BH thất nghiệp cho người lao động

Ngày đăng

Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động, chủ doanh nghiệp tham gia đóng BHXH cho người lao động, BHXH tỉnh còn tích cực hỗ trợ doanh nghiệp làm tốt công tác này, với mục tiêu ngày càng có nhiều người lao động, chủ doanh nghiệp tham gia đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động.

Có mặt tại buổi tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp do cơ quan BHXH phối hợp Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, Công đoàn Khu kinh tế tổ chức, nhiều chủ doanh nghiệp, người lao động tại khu công nghiệp Hòa Hiệp như được mở mang thêm nhiều kiến thức bổ ích mới về Luật BHXH sửa đổi, bổ sung năm 2014. Chị Hà Thị Khánh Ly, Công ty TNHH O Lam nói, với vai trò cán bộ làm công tác BHXH, BHYT, tham gia chương trình này thật sự có ý nghĩa. Thông qua đây, bản thân được bổ sung nhiều kiến thức mới liên quan đến quyền lợi người lao động, trách nhiệm của doanh nghiệp khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Chị Chị Hà Thị Khánh Ly  nói thêm: “ Người lao động có ý nghĩa cực kỳ quan trong đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, sẽ giúp giữ chân được người lao động. Mình sẽ tham mưu cho chủ doanh nghiệp thực hiện tốt hơn nữa vai trò của mình đối với việc chăm lo các chính sách cho người lao động”.

Còn tại Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, hiện có trên 1,200 công nhân tham gia sản xuất tại nhiều phân xưởng khác nhau, 100 % người lao động được công ty tham gia đầy đủ các chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Với mức lương trung bình 4 triệu đồng/ người/tháng, tính ra mỗi tháng đơn vị đóng BHXH đến vài tỷ đồng cho cơ quan quản lý BHXH tỉnh. Để giúp doanh nghiệp thuận tiện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời làm tốt vài trò của doanh nghiệp trong thực hiện các chính sách đối với nhà nước, BHXH tỉnh thực hiện việc cho phép doanh nghiệp đóng các khoản BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo hình thức  nợ gối đầu vào mỗi tháng. Chính sách này thật sự vô cùng có ý nghĩa đối với một doanh nghiệp có đông người như Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên cho biết: “ Bảo hiểm xã hội đã tạo điều kiện cho công ty trong việc xoay vốn để phục vụ sản xuất. Hoạt động này vừa giúp doanh nghiệp trong việc chấp hành nghiêm quy định pháp luật; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất”.

Theo BHXH tỉnh, tính đến 31/12/2016, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN toàn tỉnh đạt 727.495 người, đạt 101,1% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 56.207 người so với năm trước. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN là 1.234.358 triệu đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm. Ngoài ra, công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, phối hợp các ban, ngành trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn đạt hiệu quả cao; công tác cải cách hành chính, giải quyết các chế độ chính sách cho người tham gia được thực hiện đồng bộ, kịp thời, đúng quy định. Ngoài ra, BHXH tỉnh còn tổ chức thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Tổ Tư vấn gồm có 6 thành viên, tất cả đều là Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ: Quản lý thu, Chế độ BHXH, Khai thác và Thu nợ, Tiếp nhận và trả kết quả TTHC, Cấp sổ, thẻ và Công nghệ Thông tin. Tập trung cải cách thủ tục hành chính: Thường xuyên rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, loại bỏ các TTHC trong lĩnh vực BHXH, BHYT không còn phù hợp, đảm bảo các TTHC đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Chính phủ, BHXH Việt Nam giao. Ông Trần Quang Vinh, GĐ BHXH tỉnh cho biết: “ Bảo hiểm xã hội tỉnh khai thác tối đa nguồn lực của ngành từ đội ngũ CBCNVC LĐ đến hệ thống thiết bị, giúp doanh nghiệp làm tốt nghĩa vụ của mình; đồng thời đây cũng là cách để quan BHXH gần doanh nghiệp, sát doanh nghiệp, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của ngành, tỉnh tiến đề ra”.

Với quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2017, BHXH tỉnh không ngừng nỗ lực, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BT thất nghiệp cho người lao động, mở rộng đối tượng tham gia và nhất là giảm nợ BHXH, BHYT, BHTN đến mức thấp nhất dưới 4%./.

Đặng Dự

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top